Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
29 มีนาคม 2024
0

นมผึ้งยี่ห้อไหนดี? ก่อนเลือกซื้อต้องดู 10 คุณประโยชน์เพื่อสุขภาพที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

favorite


นมผึ้งยี่ห้อไหนดี? ก่อนเลือกซื้อต้องดู 10 คุณประโยชน์เพื่อสุขภาพที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!


“นมผึ้ง” (Royal Jelly) คือหนึ่งในอาหารเสริมซึ่งเป็นที่นิยมจากกลุ่มผู้รักสุขภาพทั่วโลก  ไม่ว่าคุณจะเคยได้ยินผลลัพธ์เกี่ยวกับนมผึ้งกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่จริงๆ แล้ว นมผึ้งนั้นมีประโยชน์มากมายกว่าที่เราเคยรู้กัน 

 

บทความนี้แก้มจะพาทุกคนไปรู้จักเจ้านมผึ้งกันให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะไม่อยากให้เพื่อนๆ พลาดประโยชน์ดีๆ จากนมผึ้งไป ลองอ่านคุณสมบัติดูแล้ว นมผึ้งอาจจะกลายเป็นหนึ่งในลิสต์ช้อปปิ้ง ที่คุณจะต้องช้อปทุกเดือนก็เป็นได้นะคะ 




นมผึ้ง (Royal jelly)  เป็นผลผลิตที่หลั่งออกมาจากต่อมไฮโปฟาริงจ์ (Hypopharyngeal Gland) และต่อมน้ำลายของผึ้งงาน มีลักษณะเป็นของเหลวสีขาวคล้ายน้ำนม มีรสหวานและมีกลิ่นเปรี้ยวเล็กน้อย โดยนมผึ้งถือเป็นอาหารสำคัญสำหรับผึ้งนางพญา เพราะนมผึ้งจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโต ส่งผลให้ผึ้งนางพญามีรูปร่างใหญ่โตและสวยกว่าผึ้งตัวอื่นๆ ที่สำคัญ คือ นมผึ้งนั้นสามารถช่วยให้ผึ้งนางพญามีอายุยืนมากกว่าผึ้งงานถึง 20 เท่า แถมยังช่วยให้ผึ้งนางพญาสามารถวางไข่เพื่อสืบพันธุ์ได้ถึง 2,500 ฟองต่อวันอีกด้วย


 

ในนมผึ้งนั้นจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักประมาณ 60-70% ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์มากมาย เช่น โปรตีน น้ำตาล วิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน นอกจากนี้ ยังพบสารอื่นๆ ในนมผึ้ง ได้แก่ กรดไขมันเอชดีเอ (10-Hydroxy-Trans-2-Decenoic Acid) ซึ่งเป็นสารที่มีบทบาทในการเจริญเติบโตของผึ้ง รวมไปถึงสารแอซิติลโคลีน (Acetylcholine) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความรู้สึกและกลไกการทำงานของร่างกายรวมไปจนถึงฮอร์โมนเพศ เช่น เทสโทสเตอโรน โปรเจสเตอโรน เป็นต้น 





ในหลายๆ ประเทศนิยมใช้นมผึ้งในฐานะของยารักษาโรค อาหารเสริม หรือแม้กระทั่งนำมาเป็นส่วนผสมหรือสารตั้งต้นในการผลิตครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางต่างๆ แต่สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดน่าจะเป็น “อาหารเสริมที่ผลิตจากนมผึ้ง” โดยในส่วนมากมักจะผลิตออกมาในรูปแบบของแคปซูลและแบบซอฟเจลเพื่อให้ง่ายต่อการรับประทานและเพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์จากนมผึ้งไปใช้บำรุงรักษาร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดนั่นเอง

 

พอเราได้รู้จักที่มาที่ไปของนมผึ้งกันแล้ว เรามาดู 10 คุณประโยชน์ของนมผึ้ง ที่อยากบอกต่อให้เพื่อนๆได้ทราบกันว่าเจ้านมผึ้งนั้นมันมีข้อดีอย่างไรกับร่างกายและผิวพรรณของเรา ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ …

 

-นมผึ้งเป็นแหล่งของสารอาหารที่ครบถ้วนสมบูรณ์มาก และมนุษย์ก็จำเป็นต้องรับประทานเช่นกัน

 

-เป็นยาอายุวัฒะที่อัศจรรย์ อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในการชะลอวัยและทำให้สุขภาพแข็งแรง

 

-มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ช่วยลดปัญหาของสิว ฝ้า กระ ได้

 

-ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจนและชะลอการเกิดริ้วได้

  

-ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดและช่วยขจัดไขมันที่ตกค้างในตับ

 

-ผู้ป่วยมะเร็งในระยะแพร่กระจาย เมื่อรับประทานนมผึ้งจะช่วยลดการอักเสบของก้อนมะเร็งได้

 

-ช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างการทำงานและปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศหญิง

 

-ช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรง

  

-มีส่วนช่วยบรรเทาอาการเครียดและช่วยต่อต้านความเครียด

 

-ช่วยต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อดื้อยาต่าง ๆได้หลายชนิด

 




 

อ่านมาถึงตรงนี้ แทบอยากจะหานมผึ้งมาทานกันแล้วใช่ไหมคะ? เพราะนมผึ้งนั้นมีคุณประโยชน์มากต่อร่างกายของเราจริงๆ

เรียกว่าเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติครบจบในตัวเดียวจริงๆ

 

ถ้ายังไม่รู้จะเลือกทานนมผึ้งยี่ห้อไหน แก้มขอแนะนำอาหารเสริมนมผึ้งที่เป็น Best Seller ของเราให้ลองเลือกไปรับประทานกันดูนะคะ ชอบตัวไหนช้อปปิ้งกันได้เลยนะคะ แล้วอย่าลืมกดรับโค้ดส่วนลด จะได้ช้อปกันในราคาพิเศษสุดๆ กันไปเลยค่า

 

บทความที่เกี่ยวข้อง