Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
28 มีนาคม 2024
0

4 พิกัดมูเตลู “ขอคู่ ขอแฟน”ปีนี้ต้องไม่โสด!

favorite


4 พิกัดมูเตลู “ขอคู่ ขอแฟน”ปีนี้ต้องไม่โสด!

เข้าสู่ปี 2564 เป็นเรื่องปกติที่เราจะต้องเริ่มทำสิ่งใหม่ให้เกิดเรื่องดีๆ ขึ้นในชีวิต … และอีกหนึ่งเรื่องที่คนโสดมักจะมีเป้าหมายซ้ำแล้วซ้ำเล่าในทุกๆ ปี ก็คือ “ฉันจะต้องมีแฟนก่อนสิ้นปีนี้ให้ได้ !!” 

 

พูดไปคนมีคู่ก็ไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมคนโสดอย่างเราๆ ถึงต้องตั้งเป้าหมายกันแบบนี้ เพราะแต่วันละที่จะทำให้ผ่านพ้นไปใน 1 ปีแบบเหงาๆ ตามประสาคนไร้คู่นั้นมันทรมานมากกก เรียกได้ว่าน้ำตาแทบเล็ด ดังนั้น “การมีแฟน” จึงถือเป็นอีก 1 เป้าหมายที่เราจะต้องทำให้สำเร็จก่อนจบปี 2564  เรียกได้ว่าเคาน์ดาวน์ปีหน้า ต้องมีคนรู้ใจนับ 3 2 1 ไปพร้อมกันให้ได้เลยล่ะ!

 

วันนี้แก้มเลยจะพาทุกคนไปเปิดโลกกว้าง พาไปมูเตลู 4 พิกัดขอแฟนสุดฮิตที่หลายๆ คนเค้าการันตีกันมาปากต่อปากว่าแม่นจริง ขอได้จริง แฟนมาจริงไม่ติงนัง! … แค่ฟังก็หูผึ่งกันแล้วใช่ไหมล่ะ เอ้าา เตรียมปักหมุด ซื้อของไหว้แล้วตามไปขอแฟนกันได้เลยจ้า ;P

 

1. พระตรีมูรติ (บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์)

 

ที่นี่ถือว่าเป็นที่เช็คอินของคนโสดทุกคน ไม่มาไม่ได้ เรียกได้ว่าพลาดมาก! เพราะเค้าลือกันมาปากต่อปากว่าขอได้จริง ท่านจะช่วยดลบันดาลให้คู่รักสมหวังกันได้ 

 โดยเวลาที่ควรมากราบไว้เพราะมีความเชื่อกันว่าองค์เทพจะเสด็จลงมา คือ ช่วงเวลา 09.30 น. และ 21.30 น. ส่วนเครื่องสักการะควรจะเน้นเป็นสิ่งของสีแดง เช่น ธูปแดง, กุหลาบแดง หรือเทียนสีแดง ซึ่งหากพรที่เราขอนั้นสมหวัง เราจะต้องนำของหวานมาถวายให้องค์พระตรีมูรตินั่นเอง

 

2. ศาลแม่นาคพระโขนง (วัดมหาบุศย์)


ศาลแม่นาค หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม “ย่านาค” หญิงสาวที่มีรักแท้รักเดียวที่มั่นคง … แก้มแนะนำให้คนโสดที่อยากพบเจอรักแท้ดีๆ ไปขอพรกับย่านาคเลยค่ะ รับรองว่าคุณจะได้พบเจอรักแท้อย่างแน่นอน และไม่เพียงแต่คนโสดเท่านั้นนะคะที่สามารถไปขอได้ คนมีคู่ก็สามารถไปขอพรให้ความรักราบรื่นกับย่านาคได้เช่นเดียวกันค่ะ

วิธีเดินทางไปกราบไหว้ย่านาคก็ง่ายมากๆ เพียงนั่งรถไฟฟ้า BTS แล้วลงที่สถานีอ่อนนุช ประตูทางออกที่ 1 จากนั้นต่อวินมอเตอร์ไซต์หรือรถสาธารณะไปอีกนิดหน่อยก็ถึงแล้วค่า

 

3. พระกฤษณะ (วัดเทพมณเฑียร)


วัดเทพมณเฑียรหรือสมาคมฮินดูสมาช สถานที่ตั้งขององค์พระกฤษณะ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรให้สมหวังในเรื่องของความรักมาหลายคู่แล้วค่ะ ตามตำนานเล่ากันมาว่าองค์พระกฤษณะนั้น ท่านมีจิตใจรักมั่นคงต่อนางราดา หญิงเลี้ยงวัวที่เป็นรักแรกของท่านเป็นอย่างมาก ดังนั้น ท่านจึงมักจะประทานพรให้คนที่มาขอพรในเรื่องของความรักให้ได้สมหวังกันทุกคน 

 เทคนิคในการขอพร คือ เราจะต้องขอพรด้วยความเชื่อและจิตใจอันแน่วแน่ มั่นคง รับรองเลยว่าปีนี้มีสิทธิ์จัดปาร์ตี้สละโสดแน่นอนจ้า

 

4. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข


พิกัดสุดท้าย เก๋สุดๆ เพราะนอกจากจะได้ขอพรแล้ว ยังถือว่าเป็นการออกทริปไปท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพไปในตัว กับ “ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข” สถานที่ขอพรอันแสนศักดิ์สิทธิ์ติดชายหาดบางแสนที่ใกล้กรุงเทพมว๊ากก

 ที่นี่มีตำนานความรักของคู่ชายหญิงที่ไม่สมหวังในเรื่องของความรัก ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจกระโดดหน้าผาตายไปพร้อมกัน จนหน้าผาแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้คนมากราบสักการะขอพรในเรื่องความรักกันอย่างได้ผล! โดยการกราบไหว้เจ้าแม่เขาสามมุขนั้น สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือ “ว่าว” เพราะว่าวคือสื่อกลางที่ทำให้คู่รักอย่าง “แสน” และ “มุข” นั้นได้มารู้จักและครองรักกัน วิธีการก็ง่ายๆ เพียงเขียนชื่อของตัวเองกับคนที่เรารักไว้บนว่าว จากนั้นก็ให้ไปแขวนไว้ที่บริเวณศาลเจ้าของเจ้าแม่เขาสามมุขนั่นเองค่ะ

 

 4 พิกัด 4 สถานที่มูเตลูสุดฮิตที่คนโสดไม่ไปไม่ได้แล้วว !! จด 4 พิกัดนี้ลงเช็คลิสต์จากนั้นให้รีบตามไปเช็คอินให้ครบกันด่วนๆ … ไม่แน่ งานนี้คุณอาจจะได้มีคู่ก่อนสิ้นปีแบบไม่รู้ตัว … ถ้าไม่อยากเหงาช่วงเคาน์ดาวน์อีกต่อไป วาเลนไทน์ก็มีคนคอยควงแขนจับมือให้ ก็จงรีบไปกันซะเดี๋ยวนี้เลย !! 

 







บทความที่เกี่ยวข้อง