Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
24 เมษายน 2024
0

4 วิธีหลีกเลี่ยงสิวจากการใส่แมสก์

favorite


4 วิธีหลีกเลี่ยงสิวจากการใส่แมสก์

พูดถึงเรื่องของการใส่แมสก์ หลายๆ คนน่าจะมีภาพจำที่เกี่ยวข้องกับ “สิว” โผล่ขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย นอกเหนือจากปัญหาของการสวมใส่แมสก์แล้วรู้สึกไม่สบายหน้า, สื่อสารกับผู้อื่นลำบาก ก็คงจะต้องมีเรื่องสิวที่พ่วงเกี่ยวตามมาจากปัญหาจากการใส่แมสก์ด้วยแน่ๆ 

 

มีคนจำนวนมากที่ประสบปัญหา “สิวบุก” หลังสวมใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย จนทำให้ใครหลายๆ คนจิตตกไปตามๆ กันว่าจะแก้ไขปัญหาสิวแมสก์บุกหน้ากันอย่างไรดี? … ก่อนอื่นเลย ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้ว่า “ทำไมใส่แมสก์แล้วเป็นสิว ปัญหานี้เกิดจากอะไร?” เพื่อนๆ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่บทความนี้เลย >> ทำไมใส่แมสก์แล้วเป็นสิว ... ปัญหานี้เกิดจากอะไร?

 

และถ้าพอเข้าใจข้อมูลเบื้องต้นแล้วว่า “สิวแมสก์” นั้น มีสาเหตุการเกิดมาจากปัจจัยไหนได้บ้างที่จะไปกระตุ้นผิวให้ระคายเคือง อักเสบ จนเกิดเป็นสิวขึ้น วันนี้แก้มจะพาทุกคนไปดูกันต่อถึง “วิธีการหลีกเลี่ยงสิวจากการใส่แมสก์” ที่จะไม่ทำให้สิวขึ้นอีกจากการใส่แมสก์ในครั้งต่อไป อะ ตามไปดูกันค่ะ

 

เปลี่ยนหน้ากากอนามัยเป็นประจำทุกวัน


ทุกวันนี้ หน้ากากอนามัยเป็นเหมือนเครื่องนุ่งห่มหรือเสื้อผ้าของเราอีกชิ้น ขนาดเสื้อผ้า เรายังต้องอาบน้ำและเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ทุกวัน ดังนั้น หน้ากากหรือแมสก์ก็เหมือนกันค่ะ แก้มแนะนำว่าให้คุณเปลี่ยนชิ้นใหม่ในทุกๆ วัน เนื่องจากในแต่ละวันเราต้องพบเจอกับฝุ่น มลพิษ และสิ่งสกปรกต่างๆ มากมาย ดังนั้นหน้ากากที่เราใช้สวมใส่ทุกวันจึงไม่ควรมีคราบสกปรกใดๆ อาศัยอยู่ ไม่เช่นนั้นสิ่งสกปรกก็อาจไปเกาะผิวจนทำให้เกิดการอักเสบขึ้นได้

 

เปลี่ยนหน้ากากอนามัยระหว่างวัน


อีก 1 สาเหตุที่ทำให้สิวแมสก์ชอบมาบุกก็คือความอับชื้นที่เกิดขึ้นจากการใส่หน้ากากนั่นเอง และความอับชื้นที่ว่านี้ก็มาจากคราบเหงื่อและละอองน้ำลายที่เกาะอยู่บริเวณหน้ากาก หมักหมมจนเกิดความอับชื้นขึ้น จนแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ มาอาศัยจนทำให้ผิวหน้าระคายเคืองขึ้น ดังนั้นเพื่อลดความอับชื้นและเป็นการรักษาความสะอาดให้กับผิวหน้า เราจึงควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยเป็นแผ่นใหม่ในระหว่างวันที่หน้ากากอับชื้นและรู้สึกสกปรก

 

หลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่ก่อให้เกิดการอุดตัน


แนะนำว่าให้เลือกใช้สกินแคร์ที่เป็น non-comedogenic, non-acnegenic หรือ oil free ในการบำรุงผิวหน้า เพราะจะช่วยลดโอกาสที่จะทำให้ผิวเกิดการอุดตัน หรือทางที่ดี คือ ควรงดการใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางก่อนสวมใส่หน้ากาก เพื่อทำให้ผิวสามารถถ่ายเทอากาศและความชื้นได้อย่างเหมาะสม และไม่ทำให้ผิวหน้าสกปรกได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

 

ล้างหน้าให้สะอาด


หลังจากถอดแมสก์ออก ให้รีบทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด เพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่างๆ ให้ออกไปจากผิว เมื่อผิวสะอาดแล้วก็จะไม่ทำให้เกิดสิวขึ้น โดยแนะนำว่าให้เช็ดทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งก่อน 1 รอบ และใช้คลีนเซอร์ในการล้างหน้าตามอีก 1 ครั้ง และอย่าลืมว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ควรเป็นผลิตภัณฑ์ประเภท non-comedogenic, non-acnegenic หรือ oil free ด้วยนะคะ

 

4 วิธีหลีกเลี่ยงสิวจากการใส่หน้ากากที่แก้มนำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ จะนำไปปรับใช้และทำตามกันดู เพื่อรักษาผิวหน้าให้คงความสวยเนียนใสกันได้อยู่เสมอ ที่สำคัญที่สุด! เมื่อสิวขึ้นแล้วอย่าลืมรักษาและดูแลผิวบริเวณที่เป็นสิวให้ดี เพื่อที่จะทำให้สิวอักเสบน้อยลงและไม่ทิ้งรอยดำรอยแดงเอาไว้ให้กวนใจ โดยแก้มขอแนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลผิวที่เป็นสิว ดังนี้

 




 

เจลแต้มสิวเพื่อลดอาการอักเสบของเม็ดสิว

 




 

ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวที่เป็นสิว เพิ่มความชุ่มชื้น เปลี่ยนผิวให้แข็งแรง มีสุขภาพดี

 




 

เซรั่มที่ช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิวได้อย่างตรงจุด

 

ใครที่ผิวเป็นสิว กด Add to cart ด่วน สั่งซื้อครบ 500 บาท จัดส่งให้ฟรีทันที แถมใส่โค้ดส่วนลดเพิ่มได้อีก ราคาดี การันตีของแท้แน่นอนค่า :D

บทความที่เกี่ยวข้อง