Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
19 เมษายน 2024
0

5 วิธีดูแล “ผิวแห้ง” ให้กลับมาชุ่มชื่น ในช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง

favorite


5 วิธีดูแล “ผิวแห้ง” ให้กลับมาชุ่มชื่น ในช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง


บอกต่อ 5 วิธีดูแลผิวแห้ง ผิวลอก ผิวแตกลาย ให้กลับมาสวยใส ชุ่มชื่น ดูมีสุขภาพดีตลอดช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้

 เข้าสู่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ช่วงปลายฝนต้นหนาว ช่วงที่ใครหลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาใจจดใจจ่อรอคอยการมาถึงของฤดูนี้เป็นอย่างมาก เพราะลมหนาวเย็นๆ จะพัดมาปกคลุมทั่วประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะหนาวไม่มากและไม่ได้ปกคลุมนาน แต่ก็พอจะทำให้คนไทยที่พบเจออากาศร้อนมาตลอดทั้งปีนั้น พอจะอารมณ์ดีกับความหนาวเย็นที่พอจะสัมผัสได้บ้าง จริงไหมล่ะคะ ;P

แต่พอฤดูนี้พัดผ่านมาทีไร ก็ดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้ผิวของเรานั้นแปรเปลี่ยนสภาพขึ้นในทันที จากผิวที่ดูมีสุขภาพดี ไม่เคยแห้ง ไม่เคยลอก ไม่เคยแตก ก็กลับกลายเป็นผิวแห้งขึ้นมาซะอย่างนั้น! ด้วยความที่สภาพอากาศนั้นแปรเปลี่ยนไป ก็ย่อมส่งผลทำให้ผิวของเราที่ต้องสัมผัสกับอากาศโดยตรงนั้นแปรผันตามกันไปด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจที่ใครๆ ก็มักจะเกิดอาการผิวแห้งตึง ผิวลอก ผิวแตกในช่วงฤดูหนาวนี้กันเป็นจำนวนมาก

 แต่ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ นานๆ ทีจะหนาวสักครั้งหนึ่ง ไม่ว่าผิวจะแห้งยังไงก็คงจะต้องดูแลกันไปตามสภาพ เพราะเดี๋ยวอากาศกลับมาร้อนขึ้น ผิวของเราก็จะกลับมาชุ่มชื่นดังเดิมแล้ว ดังนั้นวันนี้แก้มเลยจะขอมาบอกเคล็ดลับในการดูแลผิวแห้งในช่วงหน้าหนาวทั้ง 5 วิธีด้วยกัน รับรองว่าลมหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ หนุ่มๆ สาวๆ ชาวบิวตี้นิสต้าจะหมดปัญหาผิวแห้งไปได้เลย เพราะผิวของคุณจะเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นอยู่ตลอดลมหนาวเมื่อได้ทำตามกับ 5 วิธีต่อไปนี้ค่า


 1.วิธีดูแลปัญหาผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่น : ดื่มน้ำเยอะๆ 


เราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื่น เพราะเมื่อน้ำได้เดินทางเข้าสู่ร่างกาย ไหลเวียนเข้าสู่กระแสเลือดและได้ถูกหล่อเลี้ยงไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย ร่างกายก็จะมีความชุ่มชื่นมากขึ้น จบปัญหาผิวแห้งไปได้ง่ายๆ เลยค่ะ นอกจากนั้นยังช่วยทำให้ผิวสวยขึ้นอีกด้วย


2.วิธีดูแลปัญหาผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่น : อย่าอาบน้ำนาน

เพราะการอาบน้ำในหน้าหนาวนั้น มักจะส่งผลทำให้ผิวแห้งได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเราจึงควรใช้เวลาในการอาบน้ำไม่เกิน 15 นาทีต่อครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผิวแห้ง ที่สำคัญ คือ ต้องงดขัดผิวด้วยความรุนแรง และควรใช้ผ้าเช็ดตัวซับน้ำให้พอหมาด เพื่อให้ผิวยังคงไว้ซึ่งความชุ่มชื่นค่ะ


3.วิธีดูแลปัญหาผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่น : เลือกใช้สบู่ให้เหมาะสมกับผิว

เพราะในสบู่นั้นมีน้ำหอมและสารต่างๆ ที่อาจทำให้ผิวแห้งขึ้นได้ ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้สบู่ที่ผลิตด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ มีฤทธิ์อ่อนโยนต่อผิว และสามารถช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้ผิวได้


4.วิธีดูแลปัญหาผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่น : พอกผิวด้วยน้ำนม

อีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะมาช่วยกู้ผิวแห้งของเราให้กลับมาชุ่มชื่นก็คือน้ำนมนั่นเองค่ะ โดยเฉพาะผิวแห้งมากๆ ที่มีอาการคันร่วมด้วย น้ำนมมีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบของผิวและช่วยลดอาการคันได้ วิธีดูแลก็ง่ายมากๆ เพียงนำสำลีไปจุ่มนมให้ชุ่มพอหมาดแล้วนำมาพอกไว้บริเวณผิวแห้ง รับรองว่าหายคันและยังทำให้ผิวแห้งกลับมาชุ่มชื่นขึ้นได้อีกครั้ง


5.วิธีดูแลปัญหาผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่น : หมั่นทาโลชั่น

โลชั่น ไอเท็มหลักของฤดูกาลนี้ ขาดโลชั่นก็เหมือนขาดใจ เพราะโลชั่นจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดี แนะนำเป็นพิเศษว่าควรทาโลชั่นหลังอาบน้ำในขณะที่ตัวยังเปียกหมาดๆ เพราะโลชั่นจะช่วยล็อคและกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ในผิวได้ ผิวแห้งของเราก็จะกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้ง ไม่แตก ไม่ลอกอีกครั้ง


 และถ้าหากใครกำลังมองหาโลชั่นดีๆ ไว้บำรุงผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื่นในช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ แก้มขอแนะนำให้คุณได้รู้จักกับโลชั่นบำรุงผิวกาย Glysolid Body Lotion intensive care for dry & normal skin 500ml. 

-28%

โลชั่นบำรุงผิวกายสำหรับผิวแห้ง ช่วยบำรุงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น ด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ที่มีคุณภาพสูง สามารถทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดีตามธรรมชาติ คืนความชุ่มชื่นและบำรุงผิวให้แข็งแรง เรียบเนียน ช่วยลดการอักเสบและระคายเคืองผิว ช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ให้ผิวของคุณมีสุขภาพดี เป็นธรรมชาติ โดยโลชั่น Glysolid นั้นมีให้เลือกทั้งหมด 2 กลิ่นด้วยกัน คือ กลิ่นคลาสสิคและกลิ่นมัสค์

 

5 วิธีการดูแลผิวแห้งในช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ แก้มหวังว่าเพื่อนๆ จะลองหยิบยกเอาเคล็ดลับดีๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ไปลองทำตามกันดูนะคะ เพื่อผิวที่สวย เนียนใส ชุ่มชื่น มีสุขภาพดีตลอดหน้าหนาวนี้ค่ะ






บทความที่เกี่ยวข้อง