Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
29 มีนาคม 2024
0

5 วิธีดูแลเส้นผมจากการแต่งทรงผมด้วยความร้อน

favorite

มาลองสังเกตุดูตัวเองว่า ปัญหาผมที่มักพบเจอมาจากการดูแลแบบผิดๆ ของเราเองหรือไม่ พร้อมบอก “วิธีดูแลผม” แบบเบื้องต้นง่ายๆ ให้คุณกลับมามีสุขภาพเส้นผมที่ดี


วิธีดูแลเส้นผมจากการแต่งทรงผมด้วยความร้อน

หลายๆคนคงจะชื่นชอบการจัดแต่งทรงผม ไม่ว่าจะไดร์ผม หนีบผม หรือม้วนผม แต่รู้หรือไม่? การกระทำเหล่านี้เป็นการทำร้ายเส้นผมโดยตรงด้วยความร้อน สามารถส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆเกี่ยวกับเส้นผมของเราได้ไม่ว่าจะเป็น ผมร่วง ผมบาง ผมเสียหรือผมแตกปลาย เป็นต้น 

 ในบทความนี้ Jhair ได้รวบรวม 5 วิธีดูแลเส้นผมจากการแต่งทรงผมด้วยความร้อน" มารวมไว้ในบทความสาระน่ารู้จาก Jhair เรียบร้อยแล้ว

5 วิธีดูแลเส้นผมจากการแต่งทรงผมด้วยความร้อน

  • เลือกอุปกรณ์จัดทรงด้วยความร้อนที่คุณภาพดี

ตามความเป็นจริงเราไม่ควรจัดทรงผมด้วยความร้อนบ่อยเกินไป แต่ถ้าหากเราจำเป็นควรใช้อุปกรณ์ที่คุณภาพดี ไม่ว่าจะสำหรับหนีบผม ม้วนผม หรือเป่าแห่ง เพราะอุปกรณ์บางรุ่นที่ราคาถูกไม่สามารถปรับอุณภูมิได้ละเอียด ทำให้เกิดอันตรายต่อเส้นผม ไม่ว่าจะทำผมสุขภาพเสียหรือเกิดภาวะผมร่วงผมบางก็เป็นไปได้

  • ฉีดสเปรย์กันความร้อนก่อนใช้อุปกรณ์จัดทรง

ก่อนจะใช้ไดร์เป่าผม ที่หนีบผมตรง หรือแกนม้วนผม ให้ฉีดพ่นสเปรย์ปกป้องผมจากความร้อน เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเส้นผม รอจนผมแห้งสัก 50% แล้วฉีดพ่นสเปรย์ที่ว่าได้เลย ก็ช่วยปกป้องผมได้อีกขั้นและอย่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีซิลิโคนก่อนจัดทรงด้วยความร้อน เพราะจะละลายติดผม ดูดความชื้นไปหมด ให้รอจนจัดแต่งทรงเสร็จแล้ว ค่อยลงเซรั่มบำรุงผม

  • อย่าต่อท่อที่ไดร์เป่าผม

หัวเป่าแคบเรียวจะทำให้ลมร้อนจ่ออยู่แค่จุดเล็กๆ จุดเดียว ทำให้ผมเสียง่าย แนะนำให้ใช้ไดร์เป่าตามปกติ โดยจ่อไดร์ลงมาจากด้านบน เท่านี้ก็ได้ผลเหมือนเวลาใช้หัวเสียบต่อแล้ว

  • ถ้าผมเสียอยู่แล้ว อย่าจัดทรงด้วยความร้อน

ถ้าตอนนี้ผมเสียอยู่แล้ว ก็อย่าเพิ่งใช้อุปกรณ์จัดทรงด้วยความร้อน จนกว่าผมจะกลับมาแข็งแรงสุขภาพดี เพราะอุปกรณ์พวกนี้จะทำให้ผมแห้งเสียหนักกว่าเดิม

  • ลองจัดทรงแบบไม่ใช้ความร้อน

แทนที่จะใช้ไดร์เป่า หนีบผม หรือม้วนผมทุกวัน ลองเปลี่ยนไปจัดทรงแบบไม่ต้องใช้ความร้อนดู 

สรุป

เส้นผมของเราเป็นส่วนสำคัญที่เราต้องใส่ใจและดูแล เพราะถ้าหากเราถูกความร้อนมากๆ ผมก็อาจจะเสียได้ ส่งผลให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมบางได้ ดังนั้นเราควรหมั่นบำรุงเส้นผมของเราด้วย เซรั่มบำรุงผมหรือถ้าเราจำเป็นต้องใช้ความร้อนกับเส้นผมเราควรจะมีสเปรย์ป้องกันความร้อนมาใช้ด้วย



avatar - null | Chitralada
Chitralada
สาววัยทำงานที่สนใจเรื่องราวของ สุขภาพ ธรรมชาติ และความงามจากภายใน

บทความที่เกี่ยวข้อง