19 มีนาคม 2024
0

แจกพิกัด 4 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวย น้ำใส เดินทางง่าย!

favorite



แจกพิกัด 4 ทะเลใกล้กรุงเทพ วิวสวย น้ำใส เดินทางง่าย!

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ฤดูซัมเมอร์อย่างเป็นทางการ !! ฤดูที่จะมอบอากาศร้อนแบบหูดับตับไหม้ให้คุณได้เพลิดเพลินใจไปกับฤดูนี้ เรียกได้ว่าเดินผ่านแสงแดดที นึกว่าผิวจะไหม้เอายังไงยังงั้น!

 

และสิ่งที่มาพร้อมกับซัมเมอร์ แน่นอนว่าทุกคนจะต้องคิดถึงการใส่ชุดว่ายน้ำไปนั่งรับลมและเล่นน้ำกันแบบชิวๆ ที่ริมทะเล เพราะนอกจากจะได้มีคอนเท้นท์เอาไว้ลงโซเชียลแล้วนั้น ยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยทำให้เราคลายร้อนไปได้มากเลยทีเดียวค่ะ

 

วันนี้แก้มเลยขอรับอาสาแจกพิกัดพาทุกคนไปเที่ยว 4 ทะเลใกล้กรุงเทพที่เดินทางง่ายมาก ขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมงถึง แถมยังมีวิวสวยๆ น้ำใสๆ รอให้ทุกคนไปคลายร้อนกันอยู่ รีบปักหมุดแล้วตามแก้มมาแบบด่วนๆ ค่ะ!

 

เกาะล้าน

 

ทะเลใกล้กรุงเทพที่แรกที่แก้มจะพาทุกคนมา คือ “เกาะล้าน” ค่ะ จะให้เที่ยวทะเลอยู่แต่ในพัทยาก็คงจะไม่ถึงใจ ระดับเราต้องนั่งเรือข้ามทะเลมารับลมชิวๆ ที่เกาะล้านกัน! เกาะล้านตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ขับรถจากกรุงเทพแปบเดียวก็ถึงแล้วค่ะ หาดทรายของเกาะล้านจะเป็นสีขาว ส่วนน้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าใส สวยงามเหมือนทะเลภาคใต้แต่ไม่ต้องเดินทางไกล ใครรักการทำคอนเท้นท์แนะนำให้ขนชุดว่ายน้ำมาเยอะๆ เลยค่ะ ส่วนที่พักก็มีมากมายหลากหลายรูปแบบให้เลือก รวมถึงการเดินทางและอาหารบนเกาะก็ครบครันสุดๆ ใครที่ยังไม่เคยมา ห้ามพลาดนะจ๊ะ! 

 

การเดินทาง : ขับรถเข้าสู่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จากนั้นให้ขึ้นเรือข้ามฝากไปยังเกาะล้านที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย นั่งเรือประมาณ 45 นาที ก็จะถึงเกาะล้านค่ะ

 

 

เกาะแสมสาร

 

 

ทะเลใกล้กรุงเทพที่ที่สองที่แก้มจะพามาเที่ยว ก็ยังคงอยู่ในจังหวัดชลบุรีเช่นเดียวกันค่ะ กับ “เกาะแสมสาร” ตั้งอยู่ ณ อำเภอสัตหีบ เกาะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลเป็นอย่างมาก เหมาะแก่การดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นเป็นอย่างยิ่ง ส่วนหาดทรายและสีน้ำทะเลก็คือใสแจ๋ว ถ่ายรูปแล้วสวยสุดๆ นอกจากการดำน้ำแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้เพื่อนๆ ให้เลือกเล่นกันอีกด้วย เช่น การพายเรือคายัค วอลเลย์บอลชายหาด หรือการนั่งเรือท้องกระจกชมปะการัง

 

แต่เกาะแสมสารนั้นไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวค้างคืนภายในเกาะนะคะ จำเป็นที่จะต้องจัดทริปเป็นแบบเช้า-เย็นเท่านั้น แต่ความสวยงามที่เราจะได้รับก็คุ้มกับการไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับค่า

 

การเดินทาง : ขับรถมายังอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จากนั้นปักหมุดไปยังพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย พอมาถึงให้จอดรถแล้วขึ้นเรือตามที่ทางพิพิธภัณฑ์จัดไว้ให้ได้เลยค่ะ

 

เกาะสีชัง

 

ยังคงหนีไม่พ้นจากจังหวัดชลบุรีค่ะคุณขา เพราะจังหวัดนี้เค้ามีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลเยอะมากกก แถมยังเดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นานอีกด้วย กับเกาะที่3อย่าง “เกาะสีชัง” แต่ครั้งนี้เราจะไปกันที่อำเภอศรีราชากันค่ะ เกาะสีชังนั้นเรียกได้ว่าเป็นเกาะที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่รักความสงบและอยากมาเที่ยวทะเลพร้อมมามูเตลูกันแบบเล็กๆ บรรยากาศก็สุดเเสนจะโรแมนติก ด้วยความสวยของหาดทรายและน้ำทะเล ประกอบกับความเงียบสงบ ทำให้ใครหลายคนเลือกมาพักผ่อนหย่อนใจกันที่เกาะสีชังแห่งนี้

 

และถึงแม้ว่าเกาะสีชังจะไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวนอนค้างแรมเหมือนเกาะแสมสาร แต่การมาเที่ยวเกาะสีชังก็มีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมและร่วมสนุกกันมากมาย เช่น การเข้าเคารพสักการะบูชาเจ้าพ่อเขาใหญ่ ศาลเจ้าแม่กวนอิม การเข้าชมวัดอัษฎางค์นิมิตร ตีระฆังหิน รวมไปถึงการเข้าชมรอยพระพุทธบาท ปิดท้ายด้วยการกินอาหารอร่อยๆ รอบเกาะก่อนลงเรือกลับกัน

 

การเดินทาง : เดินทางมายังอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จากนั้นปักหมุดไปยังเกาะลอย จอดรถไว้แล้วนั่งเรือข้ามไปยังเกาะสีชังได้เลยค่ะ

 

หัวหิน

 

ปิดท้ายกันที่ “หัวหิน” สถานที่ท่องเที่ยว เมืองพักผ่อนตากอากาศ และทะเลที่เลื่องชื่อที่ทุกคนต้องนึกถึง! หัวหินตั้งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใครได้มาบอกเลยว่าครั้งเดียวไม่พอจ้า เพราะทะเลเค้าก็สวยงาม โรงแรมเก๋ๆ ให้เราได้พักผ่อนก็มีอยู่เยอะ ตลาดกลางคืนก็เต็มไปด้วยของอร่อยและสินค้าให้ช้อปปิ้งมากมาย รวมถึงไปคาเฟ่ชิคๆ เรียกได้ว่าแน่นเมืองค่ะคุณ ใครใคร่เล่นน้ำ ไป! ใครใคร่นอนชิวอยู่โรงแรม เชิญ! ใครสายลุยอยากเล่นสวนน้ำ ปีนเขา ขับ ATV เค้าก็มี! เรียกได้ว่ามาที่เดียว จัดเต็มได้ครบทุกกิจกรรมแน่นอน

 

การเดินทาง : ปักหมุดขับรถมายังหัวหินได้เลย หรือใครอยากชิวๆ นั่งรถตู้ รถไฟ ก็มาได้เหมือนกัน นั่งรับลมชิวระหว่างการเดินทางได้เลยค่ะ

 

ทะเลใกล้กรุงเทพทั้ง 4 ที่ที่แก้มนำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะทำให้เพื่อนๆ ได้เที่ยวทิพย์ไปพร้อมๆ กัน รวมถึงได้ไอเดียในการวางแผนการเดินทางคลายร้อนในฤดูซัมเมอร์นี้ และนอกจากสถานที่ท่องเที่ยว การเดินทาง กิจกรรม และโรงแรมที่จำเป็นในทริปทะเลแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนจะขาดไปไม่ได้นั่นก็คือ “ครีมกันแดด” นั่นเอง

 



 

 

ก็แดดเมืองไทยมันร้อนซะขนาดนี้ จะไม่ทากันแดดกันได้ยังไง! เพราะครีมกันแดดนอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไม่ให้ดำคล้ำแล้วนั้น ยังจะช่วยป้องกันสารรังสียูวีต่างๆ ที่จะทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย ท่องไว้ในใจได้เลยว่า “ครีมกันแดด” คือตัวช่วยที่สำคัญมากกก ที่จะทำให้ทริปทะเลของคุณสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เอ้าา กดซื้อครีมกันแดด วางแผนทริป แล้วออกไปล่าท้าแดดแบบไม่กลัวแสงยูวีกัน!

 

สินค้าหมด
0000000000023437

ช้อป [แพ็คคู่ แถมแปรง] Rereef Reef-Safe Sunscreen SPF50 PA+++ ครีมกันแดด รีรีฟ เป็นมิตรต่อปะการัง แพ็คคู่ ใหญ่89g.+เล็ก40g.



บทความที่เกี่ยวข้อง