Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
coverImage
26 เมษายน 2024
0

แชร์ 4 เคล็ดลับแก้อาการ “นอนไม่หลับ” ช่วยทำให้คุณหลับสบายยิ่งขึ้น!

favorite

บอกต่อ 4 เคล็ดไม่ลับที่จะช่วยแก้ไขอาการนอนไม่หลับของคุณให้หายเป็นปลิดทิ้ง เปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ คนที่ขี้เซากว่าใครเพื่อน!


เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งเรื่องของโรคระบาด เศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ส่งผลทำให้คนเราในทุกวันนี้ประสบปัญหา “นอนไม่หลับ” กันเป็นจำนวนมาก 


และอย่างที่เรารู้กันว่าอาการนอนไม่หลับนั้น นอกจากจะบั่นทอนจิตใจ ทำให้ผู้ที่เป็นมีอาการกังวลต่างๆ นานาแล้ว ยังส่งผลต่อร่างกายโดยตรงด้วย เพราะการนอนไม่หลับนั้นจะทำให้ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนที่เต็มที่ แถมยังไปขัดขวางกระบวนการซ่อมแซมสิ่งสึกหรอภายในร่างกายอีกด้วย


ขืนปล่อยไว้โดยไม่แก้ไขอะไรเลยคงจะไม่ดีแน่นอน! ดังนั้นวันนี้แก้มจะพาทุกคนไปดูกันว่า 4 เคล็ดไม่ลับที่ช่วยทำให้อาการนอนหลับของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นจะมีอะไรบ้าง แล้วต่อจากนี้โรคนอนไม่หลับจะไม่มาถามหาคุณอีกเลย คอยดู!


1.เคล็ดไม่ลับ แก้ไขโรคนอนไม่หลับ : จัดห้องนอนให้เหมาะสมกับการนอน

เพราะจุดเริ่มต้นที่ดี คือรากฐานของทุกสิ่ง … ใช่ค่ะ ถ้าอยากนอนได้อย่างมีคุณภาพ ห้องนอนคือองค์ประกอบหลักๆ ในการที่จะช่วยทำให้คุณภาพการนอนของคุณนั้นเป็นไปได้ด้วยดี เริ่มด้วยการเช็ครอบห้องให้ดี อย่าให้มีเสียงรบกวนแทรกเข้ามาได้ ควรปรับอุณหภูมิห้องให้เหมาะสมไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป สำคัญเลยคือ ห้องนอนควรมืดสนิท เพื่อการนอนหลับที่ดี มีประสิทธิภาพ อีกทั้งการนอนบนเตียงอุ่นๆ นุ่มๆ ก็เป็นอีกอย่างที่จะช่วยทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นน้า


2.เคล็ดไม่ลับ แก้ไขโรคนอนไม่หลับ : ไม่ควรงีบหลับตอนกลางวัน

เพราะการนอนหลับในเวลากลางวันนั้น อาจจะรบกวนการนอนหลับของคุณในยามค่ำคืนได้ แนะนำให้อดทนเพื่อกลับมานอนช่วงกลางคืน แต่ถ้าง่วงจนทนไม่ไหวจริงๆ ก็ให้งีบหลับได้โดยมีระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงเป็นอันขาด เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว ร่างกายของคุณจะตื่นตัวยามค่ำคืนอย่างแน่นอน


3.เคล็ดไม่ลับ แก้ไขโรคนอนไม่หลับ : เข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลา

ข้อนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน เราควรปรับนาฬิกาชีวิตให้ร่างกายของเราคุ้นชินว่าจะต้องทำอะไรตอนไหน แล้วร่างกายจะปรับตัวได้เอง ทำให้ชินจนติดเป็นนิสัย ไม่ใช่ว่าคืนนี้นอนดึกแล้วพรุ่งนี้จะขอตื่นสาย หากนอนดึกก็ต้องตื่นเวลาเดิม แล้วการกลับมานอนหลับอีกทีก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ทำให้อาการนอนไม่หลับนั้นหายไป

4.เคล็ดไม่ลับ แก้ไขโรคนอนไม่หลับ : ดื่มนมอุ่นๆ ก่อนเข้านอน

ใครที่มีปัญหานอนไม่หลับอยู่บ่อยๆ การดื่มนมอุ่นๆ สักแก้วก่อนนอนจะช่วยให้คุณนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น เพราะนมมีทริปโตเฟน กรดอะมิโนที่มีความจำเป็นในการผลิตฮอร์โมนเซโรโทนิน โดยเป็นสารสื่อประสาททางสมองที่เป็นผลดีต่อกระบวนการนอนหลับ จึงทำให้นอนหลับง่ายขึ้น

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังประสบปัญหานอนไม่หลับอยู่ ลองหยิบเอาเคล็ดไม่ลับดีๆ ทั้ง 4 ข้อนี้ไปลองปฏิบัติตามกันดูได้น้าา แก้มเชื่อว่ายังไงปัญหานี้ก็จะทุเลาขึ้นอย่างแน่นอน ขอให้เพื่อนๆ อย่าวิตกจนเกินไป ทำใจให้สบาย แล้วเดี๋ยวร่างกายก็จะง่วงเอง :D

บทความที่เกี่ยวข้อง