Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
23 เมษายน 2024
0

วิตามินซี กินตอนไหน ถึงจะดีที่สุด

favorite


วิตามินซี กินตอนไหน ถึงจะดีที่สุด

อยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างฤดูฝนย่างเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างนี้ อาหารเสริมอย่าง “วิตามินซี” นั้น มักจะเป็นอาหารเสริมอย่างแรกๆ ที่คนเราให้ความสนใจ เนื่องจากต้องการเพิ่มภูมิคุ้มกันตัวเองให้ไม่เจ็บป่วยและเป็นหวัดได้ง่าย … ดังนั้นในช่วงนี้จึงมักจะมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องของวิตามินซีเข้ามาเยอะเป็นพิเศษว่าควรทานเท่าไหร่ ทานยังไง ทานตอนไหน จึงจะเห็นผลดีที่สุดกับร่างกายของเรา วันนี้แก้มหาคำตอบมาให้ทุกคนแล้ว ตามไปอ่านกัน!

 

 

วิตามินซี หรือ กรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) เป็นวิตามินชนิดละลายน้ำซึ่งมนุษย์ไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ วิตามินซีเป็นวิตามินที่มักจะพบในอาหารอย่างเช่น ผัก ผลไม้ และอาหารเสริม โดยประโยชน์ของวิตามินซีนั้นมีมากมาย

 

ประโยชน์ของวิตามินซี

 

  • เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ
  • ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว
  • ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอจากอนุมูลอิสระในร่างกาย
  • ช่วยในการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อในร่างกาย
  • ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ ช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกาย
  • รักษาและป้องกันโรคลักปิดลักเปิดและเลือดออกตามไรฟัน
  • ลดอาการภูมิแพ้
  • ช่วยให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุบางชนิดให้ดีขึ้น เช่น ธาตุเหล็ก
  • ช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น
  • ช่วยสร้างคอลลาเจน
  • ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม และดีต่อสุขภาพ
        

    โดยปกติแล้วคนเราจะได้รับวิตามินซีจากอาหารการกินที่เราทานอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะในผักและในผลไม้ แต่วิตามินที่เราได้จากอาหารทั่วไปนั้นอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะทานอาหารเสริมวิตามินซีเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ร่างกาย

 

ควรทานวิตามินซี “วันละเท่าไหร่” ให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุดต่อร่างกาย?

 

    การดูดซึมวิตามินซีของร่างกายนั้นมีขีดจำกัด เช่น หากรับประทานวิตามินซี 1000 มิลลิกรัม ร่างกายก็จะสามารถดูดซึมวิตามินซีไปใช้ได้เพียง 500 มิลลิกรัมเท่านั้น ดังนั้น เราจึงควรทานวิตามินซีปริมาณต่ำ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีที่เราทานให้ได้มากที่สุด ไม่ทำให้เกิดการสูญเสียวิตามินซีโดยไม่จำเป็น แต่ให้แบ่งทานให้ครบตามจำนวนที่ต้องการใน 1 วัน เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินซีได้อย่างเพียงพอ

 

 

 

 

ควรทานวิตามินซี “ตอนไหน” ให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุดต่อร่างกาย?

 

สามารถทานวิตามินซีในช่วงเวลาใดก็ได้ตามสะดวก ข้อแนะนำเพียงอย่างเดียว คือ ไม่ควรทานตอนท้องว่าง แนะนำให้ทานพร้อมมื้ออาหารหรือหลังอาหารจะดีที่สุด เพราะอาหารจะเป็นตัวช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินซีไปใช้ได้มาก รวมถึงช่วยป้องกันอาการกระเพาะอาหารระคายเคืองจากกรดของวิตามินซีอีกด้วย

 

ควรทานวิตามินซี “ยังไง” ให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุดต่อร่างกาย?

 

- ทานวิตามินซีคู่กับคอลลาเจนหรือกลูต้าไธโอน : จะช่วยสร้างความแข็งแรงของเนื้อเยื่อ ชะลอความเสื่อมของผิว และช่วยบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น

- ทานวิตามินซีคู่กับอาหารที่มีธาตุเหล็ก : จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้น หากต้องการให้ร่างกายได้ธาตุเหล็กอย่างเต็มที่จากอาหารอย่างไข่แดงและเครื่องในสัตว์ เราควรทานคู่กับผักที่มีวิตามินซีสูง อย่างเช่น ตำลึง คะน้า หรือ บล็อคโคลี่ เป็นต้น

 

    ทีนี้ทุกคนก็รู้แล้วว่าควรทานวิตามินซีวันละเท่าไหร่ ทานตอนไหน ทานยังไงถึงจะเกิดผลลัพท์ที่ดีที่สุดกับร่างกาย หากใครที่กำลังทานอาหารเสริมวิตามินซีอยู่ ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับนี้ไปปรับใช้ในการทานกันดู ร่างกายจะได้แข็งแรง ภูมิคุ้มกันจะได้เพิ่มขึ้น … แต่หากใครที่ยังไม่มีอาหารเสริมวิตามินซีในใจ แก้มขอแนะนำให้รู้จักกับอาหารเสริมวิตามินซีสกัดจาก BB Care กัน


BB Care Acerola-C 30 tablets ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อะเซโรล่า ซี 1000 มก. จำนวน 30 เม็ด เป็นอาหารเสริมที่อุดมไปด้วย “อะเซโรล่า เชอร์รี่” ผลไม้ที่มีสารอาหารหลากหลายชนิด ทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะปริมาณวิตามินซีที่มีสูงมากกว่าผลไม้รสเปรี้ยวหลายๆชนิด 

 

ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและสร้างภูมิต้านทานให้ดีขึ้น ลดความเสี่ยงในการเกิดหวัด ลดอาการภูมิแพ้ เพิ่มการดูดซึมของคอลลาเจน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูนุ่มลื่น ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ และลดรอยดำจากสิวได้ดีอีกด้วย

 

ใครที่สนใจกด Add to cart ด่วนๆ แล้วลองทานตามที่แก้มแนะนำไปด้านบน รับรองเลยว่าเวิร์ค ดีต่อผิวและดีต่อร่างกายของคุณอย่างแน่นอนค่า :D








บทความที่เกี่ยวข้อง