Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
26 เมษายน 2024
0

Thailand e-Commerce (Hackathon) 2020

favorite


Thailand e-Commerce (Hackathon) 2020


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนด้านอีคอมเมิร์ซ จัดงาน “Thailand E-Commerce (Hackathon) 2020” ขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการในการทำการค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานในพิธีการเปิดงาน

โดยนายวุฒิไกรได้กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดงานว่า “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาผู้ประกอบการฐานราก ให้เล็งเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และอีคอมเมิร์ซ มาเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง สินค้าและชุมชนท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่มีศักยภาพในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และอีคอมเมิร์ซมาพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ” 

ภายในงานได้มีการรวบรวมหน่วยงานด้านการค้าออนไลน์มาจัดแสดง โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2563 ณ MCC Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ซึ่งจะมีไฮไลท์ในการจัดแสดงงานทั้งหมด 5 โซนดังนี้


โซนที่ 1 : e-Commerce Platform ครอบคลุมทั้ง e-Marketplace, e-Commerce Solution, e-Payment Logistics & Fulfillment และ Food Delivery โดยมีสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายที่จะมอบให้ภายในงานเท่านั้น 

โซนที่ 2 : Get Ready e-Commerce จะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์กับกูรูด้านอีคอมเมิร์ซและ Influencer เช่น คุณต่อ เพนกวินชาบู, คุณเชน ธนา เป็นต้น  

โซนที่ 3 : Start Store Online ได้นำเสนอบริการของอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรแก่ผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ การเปิดร้านค้าออนไลน์, การสร้างความมีตัวตนและความน่าเชื่อถือในการค้าออนไลน์ด้วย เครื่องหมาย DBD Registered, การเขียน Story Telling และการนำเสนอสินค้าด้วยภาพถ่ายที่ดึงดูดใจลูกค้า เป็นต้น

โซนที่ 4 : DBD Pavilion เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำการค้าออนไลน์และส่งเสริมผู้ประกอบการที่ทำการค้าออนไลน์อยู่ให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด

โซนที่ 5 : Offline 2 Online Market ซึ่งเป็นการรวบรวมร้านค้าที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์กว่า 100 ร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าในรูปแบบออฟไลน์ และมีโปรโมชั่นของร้านค้าบนช่องทางออนไลน์อีกด้วย

โอกาสนี้ จึงขอเรียนเชิญผู้ประกอบธุรกิจและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมงานได้ในวันและเวลาดังกล่าว โดยเว็บไซต์จำหน่ายเมคอัพ สกินแคร์ และอาหารเสริมชื่อดังอย่าง Beautynista.com ก็ได้เข้าร่วมจัดแสดงในงานนี้ด้วยเช่นกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง